Posted by : Raovat01.ikingbin Thursday, April 11, 2019

5 điều chị em hay lo sợ về khám sản phụ khoa: Các loại bệnh lý phụ khoa có nguy hại không? Có rất nguy hiểm, thậm chí có thể tác động đến khả năng làm sinh đẻ và nguy hại đến sức khỏe. Thế nguyên do gì khi bị bệnh hoặc khi phát hiện biểu hiện bệnh sớm lại không chọn khám ở các địa chỉ khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?...



Các loại bệnh lý phụ khoa có nguy hại không? Có rất nguy hiểm, thậm chí có thể tác động đến khả năng làm sinh đẻ và nguy hại đến sức khỏe. Thế nguyên do gì khi bị bệnh hoặc khi phát hiện biểu hiện bệnh sớm lại không chọn khám ở các địa chỉ khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Bài viết liên quan: Đánh giá về phòng khám phụ khoa số 152 Xã Đàn Hà Nội

Có bệnh thì cần đi khám, đây là điều rất thông thường. Vậy nguyên do gì nhiều chị em lại lựa chọn phương pháp kém tích cực như cắn răng sống chung với bệnh hoặc dùng các cách kém hiệu quả được chia sẻ trên trên internet.

Tại lý do gì lại không lựa chọn đi khám ở các bệnh viện sản phụ khoa hay phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín gần nơi đang ở khi mà ngày nay các nơi chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa có không ít.

Câu trả lời nằm ở suy nghĩ của các chị em. Chính tâm lý là nguyên nhân chủ yếu làm chị em tin tưởng và những phương pháp tiêu cực như thế.
Và trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu để biết rõ hơn điều này nhé.

Nỗi lo lắng ở đây có vô cùng đa dạng và có thể bắt đầu từ nhiều nơi khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có.

Vì giới hạn của bạn viết nên mình sẽ chỉ đưa ra vài nỗi sợ phông thông và thường xuất hiện thôi:

+ Sợ vì không hiểu rõ về khám sản phụ khoa (không hiểu đúng các bước khám, lợi ích khám,…): Đây là nỗi sợ phổ thông ở hầu hết chị em chưa có kinh nghiệm đi khám. Hiển nhiên thì với với một vấn đề mà bạn chưa biết được hoặc chưa biết gì về nó thì suy nghĩ sợ xuất hiện là điều vô cùng bình thường.

+ Sợ khi bác sĩ là người nam giới: Thật sự thì đây là nỗi sợ có gì đó hơi “cũ kĩ” vì theo quy định hiện nay của Bộ Y Tế ban hành và tình hình ngày nay tại những địa điểm khám phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được khám chưa bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Vô cùng hiếm hoi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Nhưng, một phần số ít các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không điều trị khỏi bệnh: Đây là tâm lý chung khó tránh được bởi với số lượng phòng khám sản phụ khoa, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên hiện nay thì lựa chọn được một cơ sở tốt để thăm khám các bệnh lý phụ khoa hiệu quả thật sự khó không thua gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại bộ phận nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám cô bé hay ít nhất là trao đổi với bác sĩ thăm khám cho bạn về các vấn đề đang mắc. Tuy rằng thời đại mới chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những việc như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua ở mặt tâm lý với nhiều chị em.

+ Sợ bị làm tiền: Tiền khám chữa trị luôn là rào cản với nhiều người nhưng thực tế phí khám sức khỏe sinh sản không hề cao như nhiều người truyền nhau. Khảo chi phí mất nhiều sẽ nằm ở khâu xét nghiệm và là bước chị em hay bị “chặt chém” nhất. Nhưng việc đó chỉ xảy ra ở hầu hết địa chỉ khám sản phụ khoa thiếu uy tín chứ nếu lựa chọn địa điểm khám chất lượng có danh tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa công lập thì bạn yên long là việc chặt chém sẽ không có đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ thường hay thấy trong tâm lý của chị em.

Lý do của bài viết này không phải là để hù các chị em mà hy vọng các chị em nắm được về lý do tại sao nhiều chị em lại lo lắng trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Trân tất cả, cũng hy vọng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn dũng khí để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa ở các cơ sở phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác đề cập về chủ đề đi khám sức khỏe sinh sản trong thời gian gần, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Bài viết tham khảo

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Rao vặt đồ thể dục thể theo